GIẢI PHÁP BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN - CỨU CÁNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP NGÀNH BÁN LẺ (RETAIL)

Dịch bệnh đang phức tạp và bán lẻ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Chưa kể đến những khó khăn chính mà ngành phải đổi mặt thì việc hạn chế tập trung, tiếp xúc giữa mọi người lại khiến việc bán hàng và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng là vô cùng nan giải đối với các doanh nghiệp ngành bán lẻ hiện nay. Hãy cùng Live Channel tìm ra hướng đi cho bài toán khó khăn này như thế nào nhé:

Tóm tắt:

Phần 1. Các khó khăn, thách thức chính trong việc bán hàng của doanh nghiệp ngành bán lẻ

Phần 2. Giải pháp giải quyết khó khăn và thách thức về mảng bán hàng trong ngành bán lẻ

Phần 3. Case Study 

1. Là ngành triển vọng tuy nhiên lại gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh

Theo công ty Chứng khoán Mirae Asset, trong năm 2021, ngành bán lẻ có triển vọng tăng trưởng nhờ kỳ vọng vào chi tiêu hộ gia đình tăng lên. Năm 2020, chi tiêu hộ gia đình tại Việt Nam ước tính tăng 7%, thấp hơn so với mức tăng 7,9% trong năm 2019. Giai đoạn 2021 - 2025, chi tiêu hộ gia đình có thể đạt mức tăng trưởng trung bình 7,4%/năm.

Còn theo Fitch Solution, tốc độ tăng trưởng này cao hơn so với các nước ASEAN khác như Thái Lan (3,9%), Malaysia (6,3%), Philippines (5,5%) và Singapore (3%) trong cùng khoảng thời gian. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 lại khiến ngành bán lẻ là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

retail

Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc: 

► Đại dịch Covid-19 không chỉ tước đi cơ hội có việc làm chính thức của nhiều người lao động mà còn khiến họ rơi vào tình trạng thiếu việc làm nên dè dặt hơn trong việc chi tiêu cho những sản phẩm không thiết yếu.

► Giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc và nhiều cửa hàng đóng cửa gây nên tình trạng khó khăn cho việc bán hàng trực tiếp.

2. Thay đổi mô hình bán hàng từ offline sang online

Sự phát triển của công nghệ internet cộng thêm diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã làm thay đổi cục diện thị trường, đặc biệt nhất là mảng bán hàng khi đây chính là nguồn doanh thu chính để nuôi sống doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt để chuyển đổi mô hình bán hàng truyền thống sang bán hàng trực tuyến. 

Dù nhiều tiềm năng nhưng kênh bán hàng trực tuyến cũng là “bài toán khó” đối với các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Trên thực tế, nhiều “ông lớn” bán lẻ vẫn đang loay hoay và gặp khó khăn trong cuộc chơi online khi phải đảm bảo được doanh thu, sự chuyên nghiệp và mang đến trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ lại không quá khác biệt so với bán hàng truyền thông.

Giải pháp bán hàng trực tuyến - Thúc đẩy nhanh doanh số trong mô thức bán hàng online hiện nay.

Thấu hiểu và mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc gia tăng doanh số và tăng chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trên nền tảng trực tuyến đối với nhãn hàng. Chúng tôi tập trung sản xuất mô hình thương mại trực tuyến (Live commerce) cho ngành bán lẻ (Retail) với bài toán mà nhãn hàng đặt ra:

Bài toán 1: Tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ khách hàng trong từng chi tiết?

Để đảm bảo tính chuyên nghiệp và sẵn sàng trong tình thể sản xuất, doanh nghiệp phải đầu tư một chi phí lớn cho cơ sở hạ tầng và đội ngũ nhân sự lớn, trong khi Live Channel lại đáp ứng được:

► Phim trường: đầy đủ hạ tầng âm thanh và ánh sáng

► Trang thiết bị: hệ thống truyền hình hiện đại

► Đội ngũ kỹ thuật viên: kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông số

Ngoài ra, nhân vật tham gia chương trình sẽ được chọn lọc kĩ lưỡng từ người có chuyên môn hoặc có tầm ảnh hưởng và phù hợp với thương hiệu của nhãn hàng.

Bài toán 2: Tính hiệu quả?   

Với phương châm "Doanh số của bạn là doanh số của chúng tôi", Live Channel cam kết đồng hành với quý doanh nghiệp về hiệu quả của mỗi chương trình:

► Digital KPI: cam kết hiệu quả chương trình là lượt xem, tương tác và Peak-live-View nếu khách hàng yêu cầu

► Phát triển bán hàng: tư vấn giải pháp, tối ưu hoá bán hàng trực tuyến trên đa nền tảng

► Tiếp cận, tương tác trực tuyến với nhiều khách hàng và nền tảng cùng lúc theo thời gian thực: hệ thống thu và phát chương trình lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tik Tok và các trang thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Shopee

 

3. Case study: Xem tại LINK

Để đảm bảo tính hiệu quả và tối ưu nhất cho từng chương trình chúng tôi sẽ thiết kế gói giải pháp thương mại trực tuyến (Live commerce) dựa trên vấn đề và yêu cầu của doanh nghiệp.

 

 

 

 

 

Nhận xét

Tin tức gần đây

[DIGI-RETAIL] ESTEE LAUDER - CHIẾN DỊCH BÁN HÀNG 11/11
[DIGI-RETAIL] ESTEE LAUDER - CHIẾN DỊCH BÁN HÀNG 11/11

Live Channel đã cùng hợp tác với thương hiệu Estee Lauder sản xuất series chương trình Digi Retail vào tháng 11.2021

717
SỐ HOÁ NGÀNH DƯỢC THÔNG QUA PHÂN PHỐI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
SỐ HOÁ NGÀNH DƯỢC THÔNG QUA PHÂN PHỐI THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường, ngành Dược được thúc đẩy mạnh để duy trì chuỗi cung ứng dược phẩm, đồng thời đáp ứng mục tiêu...

1040
[DIGI-CONFERENCE] THÀNH PHỐ 18H
[DIGI-CONFERENCE] THÀNH PHỐ 18H

Chương trình THÀNH PHỐ 18H chương trình do HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM TP HCM – NVH Thanh niên TPHCM - T PRODUCTION và DIGITAL MEDIA HUB.

1562
[DIGI-CONFERENCE] PHÚ HƯNG LIFE: HỘI NGHỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 06 THÁNG CUỐI NĂM 2021
[DIGI-CONFERENCE] PHÚ HƯNG LIFE: HỘI NGHỊ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 06 THÁNG CUỐI NĂM 2021

Hội nghị trực tuyến Chiến lược 6 tháng cuối năm 2021 của Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng , được sản xuất và truyền dẫn bởi Live Channel.

1537
[WEBINAR] NOURISH YOUR INNER SELF
[WEBINAR] NOURISH YOUR INNER SELF

Webinar do các bạn sinh viên Trường Đại hoc Hoa Sen phối hợp cùng Live Channel tổ chức và thực hiện, với sự xuất hiện của diễn giả Liêu Hiền...

750
[DIGI-CONFERENCE] MỞ LỐI HÀNH TRÌNH “SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN NỀN TẢNG SỐ"
[DIGI-CONFERENCE] MỞ LỐI HÀNH TRÌNH “SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN NỀN TẢNG SỐ"

Sáng tạo nội dung video chưa bao giờ là dễ. Do đó, chương trình ra đời nhằm đi sâu vào quay dựng phim và tạo cảm hứng cho cộng đồng...

1537
[DIGI-CONFERENCE] LIVE CHANNEL “CHUNG MỘT NIỀM TIN CHIẾN THẮNG" VỚI TỔ QUỐC TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19
[DIGI-CONFERENCE] LIVE CHANNEL “CHUNG MỘT NIỀM TIN CHIẾN THẮNG" VỚI TỔ QUỐC TRONG ĐẠI DỊCH COVID-19

Chiến dịch cộng đồng kết nối, chung tay và chia sẻ với tên gọi CHUNG MỘT NIỀM TIN CHIẾN THẮNG đang được phát sóng livestream trên các nền tảng số...

1561
CUNG CẤP DỊCH VỤ LIVESTREAM NGÀY 8/6/2021
CUNG CẤP DỊCH VỤ LIVESTREAM NGÀY 8/6/2021

Live Channel hân hạnh được cung cấp dịch vụ livestream đến Maison vào ngày 8/6/2021.

2205
CUNG CẤP DỊCH VỤ LIVESTREAM NGÀY 5/6/2021
CUNG CẤP DỊCH VỤ LIVESTREAM NGÀY 5/6/2021

LC hân hạnh cung cấp dịch vụ livestream Sharp Việt Nam.

1024
KHÓ KHĂN THỜI DỊCH, GIẢI PHÁP LỘI NGƯỢC DÒNG CHO DOANH NGHIỆP F&B?
KHÓ KHĂN THỜI DỊCH, GIẢI PHÁP LỘI NGƯỢC DÒNG CHO DOANH NGHIỆP F&B?

Trong thời buổi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, những hoạt động tụ tập đông người sẽ được hạn chế. Vậy trong khoảng thời gian này, liệu có giải...

652